TRẦN ĐÌNH HOÀNH

on Buddhism

Họa sĩ tham lam

Zenart
 
Chào các bạn,

Mục đích ta có trong tâm cho hành động của ta làm cho hành động có ý nghĩa. Và tâm ta thì ta biết, chẳng cần quan tâm đến bình phẩm của người khác.

Đó là bài học thứ 47, Nghệ sĩ tham lam , mà mình vừa hoàn tất slideshow, trong chuỗi bài 101 Truyện Thiền Bình Giải.

Anh Hoành dịch truyện sang tiếng Việt, và bình (tiếng Việt lẫn tiếng Anh).

Xin các bạn click vào ảnh dưới đây để xem slideshow và download.

Chúc các bạn thân tâm an lạc.

Túy Phượng

Link đến series 101 Truyện Thiền Bình Giải

Links đến các slideshows trước:

1. Tách trà

2. Nhặt được kim cương giữa lối bùn

3. Vậy À

4. Vâng lời

5. Nếu yêu hãy yêu công khai

6. Không có từ tâm

7. Thông báo

8. Sóng lớn

9. Không trộm được mặt trăng

10. Bài thơ của Hoshin

11. Chuyện đời Shunkai

12. Ông Tàu vui tính

13. Một vị Phật

14. Đường Bùn

15. Shoun và Mẹ

16. Không xa Phật vị

17. Dạy kiểu hà tiện

18. Một dụ ngôn

19. Nguyên Lý Đầu Tiên

20. Lời khuyên của mẹ

21. Tiếng vỗ của một bàn tay

22. Trái tim tôi cháy như lửa

23. Eshun ra đi
24. Tụng kinh

25. Ba ngày nữa

26. Đổi tranh luận lấy chỗ ngủ

27. Giọng nói của hạnh phúc

28. Mở kho tàng của bạn

29. Không nước không trăng

30. Danh thiếp

31. Mọi thứ đều nhất

32. Phân giờ tấc ngọc

33. Bàn tay của Mokusen

34. Một nụ cười trong cả một đời

35. Thiền từng phút

36. Mưa hoa

37. Ấn hành kinh sách

38. Sự nghiệp của Gisho

39. Ngủ ngày

40. Trong cõi mộng

41. Thiền của Joshu

42. Câu trả lời của người chết

43. Thiền trong đời gã ăn mày

44. Kẻ cướp thành môn đệ

45. Đúng và sai

46. Cỏ cây giác ngộ thế nào

Tháng Mười Một 22, 2014 - Posted by | Buddhism, Thiền, Video PPS, Văn Hóa, Zen | , , , ,

2 phản hồi »

  1. Thân gửi Anh Chị LS. Trần đình Hoành- Túy Phượng,

    Tôi được anh gửi thư và mời vào xem blog của anh và rất thán phục sự hiểu
    biết Phật pháp của anh chị , nhất là tấm lòng với giới trẻ VN trong và
    ngoài nước. Tôi cũng giới thiệu đến các con tôi đọc những sách của anh
    Hoành viết.
    Tôi vừa post lên FB thế này do Làng Mai cũng “chơi ” FB và post lên hình
    đoàn tăng thân Làng Mai gặp ông Ng. Minh Triết, và ông Võ nguyên Giáp năm
    2007 : Không biết Làng Mai có đi thăm các tù nhân lương tâm không ? tại sao
    lại quên những người này, tôi không thấy ở nước ngoài Làng Mai có giòng chữ
    nào nói về những con người yêu nước là tại sao ?? Tôi không biết mong Làng
    Mai giải thích cho biết nếu theo thuyết Nhà Bụt thì toàn dân ta NỢ đảng cầm
    quyền này từ kiếp trước nên bây giờ phải chịu hết kiếp nạn hay sao?! Tương
    tự dân Cam bốt cũng có Pôn Pốt …Dân Tàu cũng phải NỢ đảng cs, hay dân
    Liên xô trước đây NỢ các đảng cs một thời gian dài….. Nếu giải thích theo
    thuyết nhà Bụt tôi thấy không ổn ,do vậy, tôi cũng là Phật tử nên rất băn
    khoan. Hèn chi mà chùa ở VN rất được chính quyền địa phương rất hợp tác khi
    lễ lạc … Mong Làng Mai giải thích .A di đà Phật.

    TÔI CŨNG GỬI ĐẾN ANH CHỊ CÂU HỎI NÀY VÀ MONG ANH CHỊ GIẢI THÍCH CHO TÔI,
    ĐIỀU TÔI BĂN KHOAN NÀY, TÔI CŨNG HỎI NHIỀU NƠI NHƯ CHƯA AI GIẢI THÍCH ĐÊ
    TÔI THÔNG ĐIỀU NÀY RẤT MONG ĐƯỢC ANH CHỊ GIÚP ĐỠ ĐỂ TÔI HIỂU THÊM .

    Anh chị biết đấy, nhờ Internet, mọi người đang tìm hiểu lịch sử cận đại
    của VN ta đã và đang bị xuyên tạc , không tôn trọng sự thật, chúng ta ngòi
    yên hay sao

    Thân chúc anh chị sức khỏe dồi dào, tâm thân an lạc : -)

    ĐẶNG DŨNG

    [W] http://www.luatsudangdung.com

    Bình luận bởi Dzung Dang | Tháng Mười Một 23, 2014

  2. Cảm ơn anh Ls Đặng Dũng đã chia sẻ.

    Mình không thể comment gì về Làng Mai vì mình không có liên quan gì đến Làng Mai cả.

    Về sự thật lịch sử thì ngày nay có rất nhiều thông tin trên Internet, các bạn trẻ có thể tiếp cận đọc đủ loại thông tin, và tự đánh giá thông tin cho chính mình.

    Mình thỉnh thoảng cũng nói lên vài chuyện bị bưng bít mà mình biết, nhưng chuyện xác định “sự thật” cho mọi điều, thì có nhiều bạn làm rồi và mình thì không có thời giờ để làm, vì sự thật thường là không đen hay trắng, mà là màu xám. Mình chẳng đủ thời gian phân tích.

    Chúc anh Dũng một ngày vui.

    À, mình chẳng biết sao anh có “thư và [lời] mời vào xem blog” của mình và bà xã, vì chúng mình chẳng viết thơ nào cả. Chắc có quý nhân hỗ trợ.

    Metta.

    Bình luận bởi Trần Đình Hoành | Tháng Mười Một 24, 2014


Trả lời

